ดูดวงปี 2556 “หมอทรัพย์ สวนพลู” หนังสือพิมพ์มติชน

ปี 2556 ทำนายกันว่าแรงส์ ไม่ว่าจะเป็นดวงบ้านเมือง ภัยธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ฯลฯ

ถ้าเป็นเรื่องของโหราพยากรณ์ โดยเฉพาะการพยากรณ์ดวงชะตา ชื่อของ “หมอทรัพย์ สวนพลู” แห่งคอลัมน์ “เดินตามดาว” หนังสือพิมพ์มติชน เป็นประกันว่ากันว่า “รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง” สำหรับคนที่ไม่ถนัดในการรบสู้ การรู้เราไว้ก่อน ถือเป็นความไม่ประมาท อยากรู้ว่าดวงปี 2556 ของคุณเป็นอย่างไร นสพ.มติชนสรุปมาให้ได้อ่านกันก่อน จะได้รู้ไว้ก่อน เพื่อรับมือกับสิ่งดีๆ ที่กำลังจะมีเข้ามา

ดูดวงปี 2556 ราศีเมษ

13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

ท่านอาจย้ายไปอยู่ท่ามกลางคนแปลกหน้า คือไปอยู่ในหมู่บ้านของผู้นับถือศาสนาอื่น มีความเป็นไปได้อย่างมากที่จะเกี่ยวข้องกับ “การเมือง” เพราะบ้านข้างๆ เป็นนักการเมือง และสนทนากันถึงเรื่องการเมืองวันยังค่ำ ปีใหม่นี้ท่านโชคดีเรื่องไร่นาสวนและอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ซื้อขายแลกเปลี่ยนอาคารบ้านเรือนหรือมีการลงทุนระยะยาว เช่น ซื้อพันธบัตรรัฐบาลหรือสลากออมสิน

ท่านที่รักกับคนในครอบครัวใหญ่ๆ แฟนท่านมีพี่น้องมาก คุณพ่อคุณแม่ดุที่สุดในโลก ท่านคงต้องลำบากนิดหนึ่งกว่าจะพิสูจน์ให้ญาติพี่น้องของแฟนท่านเชื่อว่าท่านรักจริงไม่ทิ้งไม่ขว้าง และถ้าแต่งกับมหาเศรษฐี ต้องลาออกจากงานอยู่บ้านกับแฟน ไปไหนไปด้วยกัน

ท่านชาวราศีเมษ ไม่ว่าท่านจะเกิดปีใดๆ ก็ตาม ดวงของท่านมีส่วนละม้ายคล้ายกันกับดวงกรุงเทพฯ คำว่า “กรุงเทพฯ” มิได้หมายถึงเทศบาลนครกรุงเทพฯ หรือ กทม. แต่หมายถึงทั่วๆ ไปกรุงเทพฯ เป็นอย่างไร ท่านก็เป็นอย่างนั้นหรือคล้ายๆ อย่างนั้น และไม่ว่าท่านจะย้ายไปอยู่ที่ไหน คนที่นั่นก็เห็นว่าท่านเป็นคนกรุงเทพฯ เขาอาจเรียกว่า “ไทยกรุงเทพฯ” ถ้าท่านชื่อเมี่ยง เขาก็เรียกท่านว่า “ไทยเมี่ยง”

ชาวราศีเมษเป็นนักต่อสู้ที่ใช้พลังและความสามารถที่มีในตน ปีนป่ายขึ้นสู่จุดสูงสุดแห่งวิชาชีพหรือสังคมของท่านได้ดี ความสามารถของท่านมีค่าควรแก่การนับถือ และเป็นแบบอย่างของนักต่อสู้อันรุ่งโรจน์ ความเมตตาและธรรมะในใจของท่าน ลบล้างข้อบกพร่องอันมีอยู่บ้างตามวิสัยปุถุชนให้หมดสิ้นไปได้ การที่ท่านเป็นคนทำบุญไม่เอาหน้า และสงเคราะห์ญาติมิตร เป็นเหตุให้มีพลังลับๆ คุ้มครองท่านทุกเรื่อง

ดูดวงปี 2556 ราศีพฤษภ

15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ชาวราศีนี้แม้ดวงดาวที่เคยให้คุณจะอับแสงก็จะไม่ตกต่ำถึงขนาดนั้น ด้วยดาวประจำราศีของท่านเป็นเจ้าแห่งศิลปะและเมตตามหานิยม ชาวราศีนี้ที่ยังอยู่ในวัยเรียนหรือวัยเริ่มต้นทำงานจะพบโอกาสดีๆ ที่เหมาะสมกับความเจริญก้าวหน้าในชีวิต ถ้าไปเป็นตำรวจก็จับผู้ร้ายสำคัญได้ หรือช่วยเด็กเล็กที่โจรจับไปเรียกค่าไถ่กลับคืนมาได้ พ่อแม่เด็กก็จะซื้อทองมาปิดตามตัวท่านเพื่อขอบคุณ การซึ่งมีโอกาสได้ทำความดีไว้แก่สังคม แต่ถ้าดวงของเขาจะได้เป็นใหญ่เป็นโตแล้ว เขาก็ต้องได้ดีวันยังค่ำ

ท่านจะใช้เวลาส่วนหนึ่งที่ว่างจากภารกิจทางการงานไปในการเล่นดนตรี ดูภาพยนตร์หรือฟังเพลงเก่าๆ ด้วยของสองสิ่งนี้เหมือนเพื่อนเก่าแก่ของท่าน ท่านฟังเพลงสมัยครูเอื้อยังหนุ่มๆ แล้วย่อมมีความสุขและรู้สึกกระชุ่มกระชวยทันที เพื่อนรุ่นเดียวกันมักชมว่าท่านยังแข็งแรง ไม่รู้จักแก่จักเฒ่า นั่นก็เป็นคำอวยพรที่ท่านนิยมยินดีที่จะรับฟังเสมอ

ท่านได้งานที่เหมาะสมกับอัตภาพก็จริง แต่ท่านมีโอกาสได้แสดงความสามารถพิเศษในงานนั้นเป็นบางครั้ง ท่านรักเพื่อนพ้อง ถ้าเขาสุขสบายดีก็แล้วไป ถ้าเขาทุกข์ร้อนหรือมีศัตรู ท่านจะไม่นิ่งดูดาย ไม่มีวันใดในชีวิตของท่านที่จะยืนอยู่บนตลิ่งเพื่อดูเพื่อนที่กำลังจะจมน้ำตาย และถ้าท่านมีปืนหรือดาบ ท่านพร้อมเสมอที่จะดวลดาบหรือยิงกับใครก็ได้ เพื่อป้องกันชีวิตของผู้อื่น แต่ท่านมักจะหนีเมื่อต้องป้องกันตนเอง เพราะท่านกลัวบาป

ดูดวงปี 2556 ราศีมิถุน

15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม

ท่านจะได้รับผลดีจากระยะเชิงมุมของดวงดาวที่มีแก่กัน และที่ดาวจรมีจังหวะสัมพันธ์ดาวในดวงชะตากำเนิดของท่าน ชาวราศีนี้มีข่าวว่าจะได้บ้านเรือนที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ลาภที่มาถึงมือคนเราช้าหน่อยยังมีโชคดีบางส่วนที่เกิดจากบริวารชั้นบุตรหลานของท่าน ซึ่งได้ในปีใหม่นี้แน่ๆ เพียงแต่จะช้าหรือเร็วเท่านั้น ท่านได้บริวารซึ่งเป็นคนต่างชาติหรือศาสนา ซึ่งนับว่าเป็นโชคดีของท่านและครอบครัว ปีใหม่นี้บริวารชั้นบุตรหลานและเขยสะใภ้ของท่านโชคดีตามๆ กัน แต่คู่สมรสจะอ่อนแอ เจ็บไข้เล็กน้อย ส่วนท่านที่ยังไม่มีคู่ครองทั้งๆ ที่มีงานทำและอายุก็เหมาะสมแล้วนั้น คนที่พบกันเมื่อปลายปี 2555 คงจะได้แต่งงานกับท่านเรียบร้อยไปแล้ว ถ้าไม่แต่งในปลายปีที่แล้วคงไม่พ้นเดือนเมษายนปีนี้ (พ.ศ.2556)

เรื่องของความรักและคู่ครองนั้น ไม่ได้แต่งงานกับคนที่เรารัก และคนที่รักเราก็มักไม่ได้แต่งงานกับเรา มักจะพลัดกันไปเสมอ แม้จะไม่ได้แต่งงานกันก็ยังรักกันอยู่ได้

วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ.2556 ดาวพฤหัสบดีย้ายเข้าราศีมิถุนของท่าน บทบาทในสังคมของท่านจะเด่นชัดและมีเกียรติ โชคดีทั้งความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันและการงาน ผู้ที่มุมานะเล่าเรียนวิชายากๆ จะประสบความสำเร็จโดยไม่มีอุปสรรค ถ้าไม่มีงานทำด้วยเพิ่งจบการศึกษาก็จะหางานดีๆ ทำได้ ที่กำลังเรียนอยู่โดยทุนผู้ปกครอง ฐานะทางบ้านรุ่งเรืองขึ้น ส่วนคนที่เกษียณหรือออกจากงานเพราะความจำเป็นต่างๆ จะได้งานทำแก้กลุ้มไปเรื่อยๆ อาจมีชื่อเสียงยิ่งขึ้นก็ได้ ท่านมีพลานามัยดี สุขสบายไปตราบนานเท่านาน

ดูดวงปี 2556 ราศีกรกฎ

16 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ท่านมีชีวิตความเป็นอยู่สะดวกสบายขึ้น ได้บ้านใหม่หรือต่อเติมที่มีอยู่ให้ใหญ่โตขึ้นสมฐานะทางสังคมยิ่งขึ้น จิตใจสดชื่นแจ่มใส ความสัมพันธ์อันแนบแน่นเกลียวกลมสมสนิทของสมาชิกในครอบครัว ช่วยให้ปัญหาต่างๆ ไม่เป็นปัญหาของท่านไปอีกนาน การใช้ชีวิตประจำวันของท่านมักราบรื่น

ชาวราศีนี้ส่วนใหญ่พูดจาไพเราะน่าฟัง รูปร่างหน้าตาก็สวย กิริยามารยาทงาม แต่ท่านอาจแต่งงานช้าหรือได้คู่เป็นผู้ที่ไม่ว่องไวปราดเปรียว ต้องให้ท่านเป็นผู้นำ

ท่านหางานดีๆ ทำได้ แต่ผู้ร่วมงานชั้นผู้ใหญ่ และผู้อายุมากกว่าจะเอาเปรียบท่านทุกทาง แต่ถึงอย่างไรท่านก็ไม่ขาดทุนมากนัก แถมจะช่วยให้ท่านรู้จักโลกและชีวิตดีขึ้น ไม่ตกใจเกินไปเมื่อพบกับความสับปลับของโลกและชีวิต ส่วนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น อัตราเงินเดือนและรายได้ต่างๆ ก็มากขึ้นด้วย โดยมีผู้ใหญ่สนับสนุนและผลงานของท่านที่ผ่านมาเป็นแรงผลักดัน

ท่านมีวิกฤตการณ์ใกล้ๆ วันที่ 26 เมษายน อาจเกิดยุ่งยากจากหุ้นส่วน ผู้ร่วมงาน และคนรักคู่หมั้นคู่สมรส เป็นเวลาที่จิตใจของท่านอ่อนไหวง่าย ถ้าเกิดปัญหาที่ตกลงกันไม่ได้ อาจแตกหักอย่างไม่มีทางประสานให้คืนดีได้อีก เว้นแต่จะมีมือชั้นเซียนมาช่วยซึ่งเป็นไปได้

ปัญหาชีวิตของท่านมักเกิดขึ้นทุกวันขึ้นแรม 1 ค่ำ คือวันจันทร์ดับ และวันจันทร์เพ็ญ ท่านที่ต้องเดินทางไปทำงานผ่านทางสายเปลี่ยว ออกจากบ้านเช้ามืดหรือกลับบ้านค่ำๆ ขอแนะนำว่าอย่าไปคนเดียว ควรไปกับผู้ร่วมงานหลายคน โชคดีในปีใหม่นี้คือเงินก้อนใหญ่

ดูดวงปี 2556 ราศีสิงห์

17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ท่านได้รับผลดีจากการทำงานด้วยความขยันหมั่นเพียรตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา ท่านที่คุณปู่ ย่า ตา ยาย ยังอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร คงจะได้รับมรดกจำนวนมหาศาลและการได้รับมรดกนั้นไม่จำเป็นจะต้องมีผู้เสียชีวิตเสมอไป

ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2555 ถ้าท่านมีเวลาว่าง มีศรัทธาและสิ่งแวดล้อมอำนวย ควรถือศีลและทำกรรมฐานในวัดที่เหมาะสมแก่ท่าน

ท่านที่ไม่มีคู่ครอง พระเคราะห์ที่จะเอื้ออำนวยในเรื่องเช่นนี้แสดงพลังเต็มที่ จึงหลีกเลี่ยงการมีคู่ครองไปได้ยาก และคู่ที่จะมาสู่ชีวิตท่านก็มีอะไรแปลกๆ บ้าง เช่น แก่ไปหรืออ่อนกว่าหลายปี หรือเกิดรักชอบกันแล้วตัดสินใจแต่งงานกันอย่างกะทันหัน

ข้อที่ท่านควรระวังได้แก่ในห้องทำงานหรือบ้านท่านไม่ควรให้มียุงเป็นอันขาดไม่ว่ายุงชนิดไหนก็ตาม และแมลงหวี่ก็อาจนำโรคมาสู่ท่านได้ เพราะแมลงพวกนี้ไปกัดกินเลือดสุนัขที่เป็นโรคเรื้อนแล้วมากัดท่าน ท่านคงไม่ชอบ อาการที่ไม่ปกติ ได้แก่ อาการอักเสบตามข้อกระดูกต่างๆ ที่เกิดขึ้น สามารถรักษาให้หายได้โดยไม่ต้องรับการผ่าตัด

ตามธรรมดาผู้ที่จะมีลาภใหญ่ มักได้รับคำแนะนำว่าไม่ควรไปยุ่งกับของเล็กๆ น้อยๆ เพราะจะเป็นการขัดลาภ แต่บางทีคนเราก็ทำเช่นนั้นไม่ได้ จำเป็นจำใจต้องรับ เมื่อหวยออกเฉียดที่ 1 ไปใบเดียว เสียใจแทบสลบ โปรดวางใจให้อยู่ในความสงบ อย่าฟังเสียงผู้อื่นนัก ก็จะสบายไปทั้งปี

ดูดวงปี 2556 ราศีกันย์

17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม

ท่านชาวราศีกันย์คงจะมั่งมีศรีสุข ได้รับทรัพย์เป็นเงินสดก้อนใหญ่ เพราะดวงดาวเอื้ออำนวยให้ท่านร่ำรวยทรัพย์สินเงินทอง ถ้าซื้อสลากออมสินไว้สัก 10,000 ฉบับ ก็จะถูกเลขท้ายทุกเดือน ขอให้วางแผนให้เหมาะก็แล้วกันจะได้ลาภใหญ่ ซึ่งต่างกันตามความเป็นอยู่ ท่านที่ยังหนุ่มสาวและโสดอาจหมายถึงคู่สมรสที่มีจิตใจตรงกัน พูดกันรู้เรื่องง่าย คนยากจนมากหมายถึงเงินสดก้อนหนึ่ง ซึ่งช่วยให้หายใจทั่วท้องไปได้นานพอสมควร ไม่ต้องหลบหน้าเจ้าหนี้

ส่วนคนแก่ก็อาจจะได้ลาภเป็นเครื่องปั่นผักผลไม้ของฝรั่ง มีเรื่องแปลกคือคนแก่มีแฟนอ่อนก็ถูกนินทา ทั้งที่มีหลักความจริงว่า คนแก่เหมือนน้ำขุ่น คนอ่อนเหมือนน้ำใส น้ำขุ่นกับน้ำใสผสมกัน น้ำที่ใสจะขุ่นลงและน้ำที่ขุ่นจะใสขึ้น

ท่านแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บไข้ สตรีที่น้ำหนักเพิ่มโดยไม่มีสาเหตุ ควรสร้างภาพขึ้นในใจว่าแฟนท่านไปมีกิ๊ก เชื่อว่าภายในไม่ช้าท่านจะผอมลงอย่างผิดหูผิดตา

ท่านที่มีบริวารมาก หมายถึงคนรับใช้ ลูกจ้าง พวกเขามักนำเรื่องในบ้านและเรื่องส่วนตัวของท่านไปสนทนาแลกเปลี่ยนความรู้กับพวกเดียวกัน ปรากฏการณ์เช่นนี้จะเห็นได้ชัดเมื่อคนใช้บ้านท่านนำเรื่องเจ้าของบ้านอื่นมาเล่าให้ท่านฟัง เชื่อว่าคนใช้บ้านนั้นก็เล่าเรื่องของท่านให้นายของเขาฟังเช่นกัน

อนึ่ง ท่านกำลังวิ่งเต้นหางานทำ ไม่ควรติดต่อกับนายหน้าโดยต้องเสียค่าใช้จ่ายหรืออะไรก็ตาม เพราะจะถูกต้มมากกว่าที่จะเป็นไปได้ ปีใหม่นี้ท่านดวงดี ช่วยตัวเองให้เต็มที่ก็สำเร็จทุกเรื่อง

ดูดวงปี 2556 ราศีตุล

17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ชีวิตความเป็นอยู่ของท่านมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีอย่างยิ่งใหญ่ไพศาล ชาวราศีตุลที่ตกระกำลำบากมาสองปีกว่า ต่างสบายแฮไปตามๆ กัน ท่านจะสูญเสียของรักหลายครั้งทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว มีเหตุให้พลัดพรากจากที่อยู่อาศัยและคนรัก สามี ภรรยา บุตรหลาน และกิจการงานที่ทำ เพราะเห็นผิดเป็นชอบ หลงเชื่อบริวารคนสนิทมากไป

ราศีตุลที่อ่อนแออยู่แล้วให้อ่อนแอลงอีก ในกรณีเช่นนี้บางตำราแนะให้แยกกันอยู่ แกล้งทำเป็นหย่าร้างกัน เป็นการแก้เคล็ดเท่านั้น หมดเคราะห์แล้วค่อยมาเจอกันใหม่

ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2555 พระราหูย้ายเข้าตุล ปะทะเสาร์ซึ่งโคจรอยู่แล้ว ตามตำราว่า “ราหูทับเสาร์เป็นคู่มิตรกัน” ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวราศีตุลเปลี่ยนแปลงอย่างกลับหน้ามือเป็นหลังมือ ราหูเสาร์ให้สิ่งที่ไม่ธรรมดาแก่คนธรรมดาทั่วไป เช่น คนยากจนที่ไม่มีข้าวกินมั่งมีเป็นเศรษฐี คนหนุ่มรูปหล่อได้ภรรยาเป็นแม่ม่ายและแก่หง่อม หรือสตรีวัยรุ่นได้สามีที่แก่มากแต่ร่ำรวยมหาศาล

ชาวราศีตุลมีบริวารเป็นผู้ที่นำสิ่งแปลกใหม่มาสู่ท่าน จะเกี่ยวข้องกับหมู่ชนที่มีบทบาทประหลาดๆ ผู้เป็นโสดหรือกำพร้าคู่ด้วยเหตุใดก็ตาม ปีใหม่นี้ถึงชันษาที่จะพบเนื้อคู่ ซึ่งจะเป็นไปตามบุพเพสันนิวาส โดยไม่ต้องให้ใครมายุ่ง ถ้ายังไม่มีคู่จะต้องมีคนมาเยี่ยมๆ มองๆ อยู่ร่ำไป ท่านที่ผอมจะอ้วน ที่อ้วนจะกลับผอมลง แต่ยังสวยเสมอ

ดูดวงปี 2556 ราศีพิจิก

16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ท่านชาวราศีพิจิกถูกพระราหูบ่อนทำลายชีวิตและงานอย่างหนัก ชีวิตและงานของท่านในขณะที่พระราหูครองความยิ่งใหญ่ในราศีพิจิกคล้ายท่านมีงูยักษ์จากแม่น้ำในป่าอเมซอนมาอยู่ในบ้าน หรือไปพบคนที่เป็นศัตรูของท่านกลางทะเลทรายที่ไม่มีมนุษย์เลยแม้แต่คนเดียว แต่เขามีบริวารและอาวุธพร้อม และเขาก็จำท่านได้

เหมือนท่านมียักษ์เฝ้าบ้าน การที่ยักษ์ยังไม่รับประทานท่านเป็นอาหาร ก็เป็นการยากที่จะเดาได้ว่าเพราะยักษ์ยังอิ่มอยู่หรือถือศีล แต่ใครที่รู้ว่ามียักษ์ร้ายอยู่ในบ้านท่านก็ย่อมไม่ต้องการเข้าไป แม้แต่พวกโจรก็คงไม่ปรารถนาที่จะเข้าไปยุ่งในบ้านท่าน การที่ท่านถูกลดยศโดยปากคน เจ็บป่วยเสียทรัพย์เป็นอันมาก บริวารทรยศและเนรคุณ ฯลฯ เป็นเรื่องของผู้มีเคราะห์แล้วรับเคราะห์ไปตามยถากรรม เช่นเดียวกับที่ลูกหนี้ยินยอมชำระหนี้ด้วยเงินต้นหรือดอกเบี้ย ย่อมเป็นการผ่อนคลายภาระหนี้สินนั้นได้พอสมควร

ราศีตุลเป็นมหาอุจ เสาร์พระราหูจับคู่หรือเล็งกันเมื่อไรย่อมให้คุณแก่ท่านทั้งหลายที่เกิดวันพุธ (กลางคืน) เกิดวันเสาร์ หรือเกิดตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน ไม่ว่าปีใดๆ ท่านชาวราศีพิจิกก็ได้ลาภลอยและสิ่งมหัศจรรย์อันนึกไม่ถึง ท่านชาวนาชาวสวนที่ยากจนจะมั่งมีไปตามๆ กัน ผู้ด้อยโอกาสในสังคมจะพบโอกาสวิเศษและมั่งมีขึ้นโดยสุจริต

ดูดวงปี 2556 ราศีธนู

16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม

ท่านมีรายได้พิเศษ เกิดผลประโยชน์ทางการเงินจากการงาน หรือออกความคิดใหม่ๆ ให้หมู่คณะหรือต้นสังกัดของท่านนำไปปฏิบัติเป็นผลดี ปลายเดือนสิงหาคม 2556 พฤหัสบดีในราศีมิถุนเป็นดาวอับแสง ควรระงับการลงทุนไว้ก่อน

ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2556 ดาวพฤหัสบดีย้ายเข้าราศีมิถุน เป็นดาวอับแสง ทำอะไรมักติดขัด ขาดความคล่องตัวอย่างนึกไม่ถึง ในยามที่ดวงตกแบบนี้ แต่ถ้าไม่ทำอะไรที่ใหญ่โตหรือสำคัญๆ ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร

ต้นเดือนพฤศจิกายน 2556 ท่านได้ลาภอย่างโลดโผนมหัศจรรย์ อาจช่วยให้ท่านเปลี่ยนฐานะความเป็นอยู่ได้ท่านจะได้รับความสำเร็จในการค้นคว้าหรือศึกษาเล่าเรียนวิชาการชั้นสูง ได้ทำงานที่มีเกียรติ หรือร่วมงานกับครูอาจารย์ผู้คงแก่เรียน ได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติที่ส่งเสริมให้สูงเด่นในสังคม พฤหัสบดีซึ่งเป็นดาราอับแสง มักเปิดโอกาสให้ผู้ด้อยโอกาสในสังคมได้แสดงความสามารถในทางต่างๆ เช่น พวกทำงานในฐานะลูกจ้างของรัฐหรือรัฐวิสาหกิจ ได้บรรจุเป็นข้าราชการหรือลูกจ้างประจำ พวกชั้นประทวนก็ได้เลื่อนเป็นสัญญาบัตร เป็นต้น

ผู้ที่ได้รับผลดีหรือร้ายจากดาวพฤหัสบดีอับแสงควรดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท โดยเฉพาะ พระ ตุลาการ แพทย์ และครูอาจารย์ ส่วนเรื่องที่ทำลายชื่อเสียงของท่านเหล่านั้นได้มากๆ คือ ทรัพย์ สตรี และการหลงกลอุบายผู้ทุจริตต่างๆ

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2556 ในราศีตุลมีอาทิตย์ จันทร์ เสาร์ ราหู และเกตุ และจันทร์นั้นดับ ไม่ว่าชาวราศีใดก็ตาม มักใช้ชีวิตอย่างประมาทขาดความยับยั้งชั่งใจ เป็นวันไม่ดี

ดูดวงปี 2556 ราศีมังกร

15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

ท่านจะมีความสุขสบายมากกว่าปีที่แล้วทุกเรื่อง เว้นแต่วันนี้ถึง 25 มกราคม 2556 เพราะดาวอังคารเข้าไปโคจรอยู่ในราศีมังกรของท่าน ซึ่งเป็นบ่อนทำลายอนามัยและความเป็นปกติสุขของท่าน ท่านจะทำงานก็ไม่สะดวก เพราะร่างกายเป็นอุปสรรคข้อขัดข้อง ท่านต้องรักษาร่างกายให้แข็งแรง เมื่อดาวอังคารโคจรพ้นแล้ว ท่านก็จะสบายไปพักหนึ่ง ด้วยที่ศัตรูฉลาดและแหลมคมของท่านไม่ว่าง มีภารกิจที่ต้องดำเนินการมาก จึงวางมือจากแผนประทุษกรรมท่านเสียก่อน ส่วนพันธกรณีที่ท่านมีอยู่ต่อปูชนียบุคคลของท่าน จะเหนียวแน่นมั่นคงต่อไป

หลังจากดาวเสาร์ย้ายมาโคจรในราศีตุลเป็นมหาอุจ เพราะพระราหูย้ายเข้าราศีตุลร่วมเสาร์ ดาวคู่นี้ให้ลาภทุกสิ่งแก่ผู้ยากไร้อนาถา ชาวสวนซึ่งมีที่ดินเล็กน้อย ถูกบีบให้ขายถูกๆ จะมีมหาเศรษฐีมาขอซื้อในราคาหลายสิบล้าน และถ้าเจ้าของสวนยังโสดอาจจะแถมหลานสาวพร้อมกาลันเดอร์ปีใหม่และยาอุทัยให้ด้วย การที่บาปเคราะห์คู่นี้ร่วมราศีกันเป็นสิ่งหายาก เคยสังเกตเห็นว่าในหมู่คนยากคนจนนั้นชาวบ้านใส่บาตรทุกเช้า หลายบ้านใส่แต่ข้าวสุกเปล่าๆ ไม่มีกับ เพราะพวกเขาก็กินข้าวคลุกกะปิน้ำปลา คนแบบนี้แหละที่ปีใหม่นี้จะมั่งมีศรีสุขไปตามๆ กัน

ดาวเสาร์ร่วมพระราหู มิใช่ให้ลาภแก่ชาวราศีตุลพวกเดียว แต่ให้ลาภแก่ผู้ด้อยโอกาสในสังคมทั่วหน้ากันด้วย โดยเฉพาะราศีเมษ กรกฎ ตุล และมังกร จะรวยใหญ่ และถ้าท่านไม่หลงเล่นการพนัน ไม่เสพสุรา ไม่หลงทุ่มเทซื้อความรัก ท่านก็จะไม่กลับไปยากจนอีกต่อไป

ดูดวงปี 2556 ราศีกุมภ์

13 กุมภาพันธ์ ถึง 13 มีนาคม

ท่านเป็นผู้ที่ชอบคิดทำอะไรๆ แปลกๆ อยู่แล้ว สิ่งที่ท่านคิดนั้นบางคนก็ไม่เข้าใจ จึงควรดูแลความคิดของท่านไว้ให้อยู่ในสมองของท่านไปก่อน อย่าให้รั่วไหลออกมาเพราะอาจมีคนมือไวใจเร็วขโมยความคิดของท่านไปปฏิบัติได้ผลดีกลายเป็นมหาเศรษฐี

ผู้มีจุดมุ่งหมายจะไปเรียนต่อหรือทำงานต่างประเทศ ไม่ควรอยู่นิ่งเฉยๆ ดวงของท่านเอื้ออำนวยอยู่แล้วจึงมีโอกาสที่จะได้รับการส่งเสริมสนับสนุนในการเพิ่มพูนวิทยฐานะโดยการเรียนด้วยตนเอง การศึกษานอกโรงเรียนและมหาวิทยาลัยเปิดด้วย

ท่านที่อยู่ใต้อำนาจการปกครองอันเหี้ยมโหดทารุณของลุงเขยป้าสะใภ้หรือนายจ้างผู้ไม่มีมนุษยธรรม ดาวที่เป็นตัวแทนราศี ได้แก่พระเสาร์และพระราหู จะอำนวยโชคลาภอันวิเศษสูงเด่น แม้ป่วยหนักมานานๆ ก็หายอย่างแน่นอน ถ้ายากจนเหลือเกิน ใครๆ ก็ดูถูก ปีใหม่นี้ก็จะร่ำรวยมาก ถ้าไม่เล่นการพนัน ไม่ค้าของเถื่อน ไม่ขุดเจาะทำลายโบราณสถานเพื่อหาทรัพย์ฝังดินต่างๆ ท่านจะมีแต่รุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ แม้แต่เกษียณก็ได้งานที่เหมาะแก่วุฒิภาวะ ท่านที่แต่งงานแล้วและมีเรื่องระหองระแหงกันบ่อยๆ อย่าไปหย่าให้ขายหน้าชาวบ้าน อยู่กันไป ช่วยกันนับเงินสดให้เพลิดเพลินเจริญใจดีกว่า

ส่วนท่านที่ยังไม่ได้แต่งงาน โอกาสที่จะแต่งงานมีมากมายเหลือเฟือ ขอให้อยู่เฉยๆ จะมีคู่สู่สมมาเองภายในปีนี้ ถ้ามีใครมารักใคร่ก็อย่าเล่นตัวมากนัก เปิดโอกาสให้เขาได้แสดงความจริงใจตามสมควร ในที่สุด ท่านก็จะได้พบผู้ที่มีแบบอยู่ในดวงใจของท่าน ชีวิตก็จะมีความสุขสมปรารถนา

ดูดวงปี 2556 ราศีมีน

14 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

ความเปลี่ยนแปลงของชีวิตความเป็นอยู่ของท่านไม่ค่อยมีอะไร เว้นแต่เป็นไปตามอำนาจของมฤตยูและย่อมแสดงด้วยว่าหัวหน้าของท่านพร้อมด้วยพลพรรคยังมีบทบาทในสังคมต่อไป ซึ่งท่านคงมีหุ้นส่วนด้วยเป็นอันมาก ความหวังหรือความฝันของท่านที่แสดงออกในรูปแบบต่างๆ ก็คงเป็นความจริงหรือใกล้ความจริงเข้าไปเรื่อยๆ

ในวันที่ 10 เมษายน 2556 ไม่ควรเที่ยวทะเลไม่ว่าโดยวิธีใดๆ ช่วงเวลาใกล้วันสงกรานต์ท่านอยู่กับบ้านได้ก็จะเป็นการดี โดยเฉพาะการเที่ยวทะเลเพราะทะเลบ้าจริงๆ

ปลายเดือนพฤษภาคม 2556 ไม่ส่งผลกระทบถึงท่าน มีญาติพี่น้องอยู่ในภาวะคับขันและเห็นว่าท่านพอจะช่วยได้ จึงขอให้ช่วย แต่ท่านไม่ค่อยชอบเรื่องยุ่งๆ แบบนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงทำความรำคาญให้ท่านพอสมควร

ตอนต้นปีอาจจะเดือดร้อนเพราะน้ำ แม้น้ำจะไม่ท่วมเลย แต่ในเมื่อท่อประปาขนาดใหญ่เกิดแตก และพุ่งขึ้นอาจกลายเป็น “ประปาภัย” ได้พอสมควร ท่านจึงไม่ควรทิ้งบ้านไปไหนไกลๆ

ส่วนปลายปี งานฉลองส่งปี 2556 รับปีใหม่ 2557 ควรดำเนินการด้วยความระมัดระวังที่สุด งดเว้นจัดงานรื่นเริงหรือแถลงแสดงทัศนคติต่างๆ ที่อาจเกิดข้อขัดแย้งได้

ช่วยกัน Like บน Facebook ด้วยนะครับ

Thailand Hotels & Resorts Facebook